Phong cách Preppy nam là gì? Hướng dẫn phối đồ cùng phong cách Preppy

Phong cách Preppy nam là gì? Hướng dẫn phối đồ cùng phong cách Preppy Đăng ngày 20-08-2023

Phong cách Preppy đang được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng bởi không chỉ mang lại vẻ trẻ trung, năng động mà còn đem tới sự sang trọng và lịch sự riêng biệt cho người mặc. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều người chưa biết đến phong cách Preppy nam đang hot hit này. Trong bài viết lần này, cùng với Remmy tìm hiểu xem phong cách Preppy là gì nhé!

Phong cách Preppy là gì?

Preppy là thuật ngữ chỉ một loại hình văn hóa đặc biệt trong thời trang tại Mỹ. Phong cách này phản ánh các quy tắc ứng xử, lối sống, cách ăn mặc và trang điểm tương tự như những sinh viên trường tư thục ở Bắc Mỹ. Preppy kết hợp tinh hoa của các yếu tố truyền thống và phong cách thời trang hiện đại để tạo ra những sáng tạo đột phá cho người mặc. 

Phong cách Preppy thường rất được ưa chuộng ở châu Âu nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở châu Á, đặc biệt là với người Việt Nam bởi từ xưa học sinh Việt Nam vẫn phổ biến là chỉn chu trong những bộ đồng phục kết hợp giữa sơ mi trắng đơn điệu và quần âu.

 

Phong cách Preppy là gì?

Phong cách Preppy là gì?

 

Còn đối với khu vực châu Âu, trang học của học sinh thường khá thoải mái, có thể kết hợp đa dạng phong cách, chính vì thế mà Preppy được nhiều người xứ Âu theo đuổi và biến tấu.

 

Xem ngay: Mặc vest đi giày thể thao như thế nào là đúng cách

                  Tổng hợp 7+ loại vải may vest nam cao cấp và đẹp nhất hiện nay

Nguồn gốc phong cách Preppy

Phong cách Preppy có nguồn gốc từ cụm từ "preparatory school" trong thời kỳ từ năm 1900-1950. Thuật ngữ "Preppy" được tạo ra để chỉ những trường dự bị ưu tú dành cho nam và nữ sinh Hoa Kỳ từ các gia đình khá giả, nơi họ theo học trước khi vào đại học. Phong cách này tập trung vào sự kết hợp giữa những bộ trang phục sang trọng, tạo nên sự quý phái và trẻ trung như tuổi học trò.

 

Phong cách Preppy được xem như một xu hướng thời trang từ khoảng năm 1910-1912 và được gọi là phong cách Ivy (Ivy Style) vào những năm 1940. Phong cách Ivy có nguồn gốc từ đồng phục của các trường Ivy League - hệ thống các trường đại học tư thục nổi tiếng và lâu đời tại Mỹ, bao gồm các trường như Harvard, Princeton, Brown, Cornell…

Nguồn gốc phong cách Preppy

Nguồn gốc phong cách Preppy

 

Các trang phục cơ bản trong phong cách Preppy thường bao gồm áo khoác blazer, cà vạt, sơ mi và chân váy. Các thương hiệu thời trang cao cấp như J. Press và Brooks Brothers đã trở thành biểu tượng của phong cách này.

 

Do điều kiện tài chính thuận lợi cùng với địa vị xã hội của gia đình, sinh viên tại các trường đại học Ivy League đã phát triển phong cách thời trang riêng cho mình và sau đó được gọi là "phong cách Preppy".

 Xem ngay: Tổng hợp 9 nguyên tắc cần chú ý khi chọn vest chú rể

                    Vest cưới Hà Nội? Nên mua vest cưới ở đâu Hà Nội?

Đặc điểm của phong cách Preppy

Phong cách Preppy được các tín đồ thời trang coi là một loại trang phục xã giao, bởi vì nó kết hợp và pha trộn giữa trang phục công sở và trang phục giản dị, tạo nên sự gọn gàng, sang trọng và thoải mái. Màu sắc trong phong cách Preppy thường tập trung vào các gam màu cổ điển, vintage hoặc retro như xám, trắng, đỏ và đen. Các hoạ tiết điển hình thường là kẻ ca rô, kẻ ô vuông và kẻ ngang. 

 

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các show diễn thời trang quốc tế, bạn có thể nhận ra phong cách Preppy xuất hiện không ít lần với một phiên bản hiện đại, thanh lịch và đôi khi còn mang nét kiêu ngạo, sang trọng, đẳng cấp của một quý ông, nhưng vẫn toát lên sự trẻ trung, tinh nghịch như những sinh viên danh giá.

 

Preppy sẽ phù hợp với ai?

Preppy có nhiều điểm chung với các phong cách cổ điển khác nên nếu như bạn bị thu hút bởi các yếu tố cổ điển thì chắc hẳn phong cách Preppy sẽ phù hợp với bạn đó. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra các yếu tố như sau:

Bạn là người thích trang phục gọn gàng?

Với những người có phong cách trang phục gọn gàng thì Preppy là một sự lựa chọn phù hợp. Trong tủ đồ của những người đi theo phong cách này sẽ không có những bộ trang phục luộm thuộm mà thay vào đó là những bộ quần áo đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn toát lên gu thời trang riêng như áo blazer, áo len chữ V, quần jeans như bootcut hoặc quần ống suông.

 

Bạn ưa thích trang phục gọn gàng

Bạn ưa thích trang phục gọn gàng

Xem ngay: Cách giặt áo vest nam tại nhà chuẩn nhất

Bạn luôn có thể chạy theo xu hướng mới?

Thời trang là ngành hàng không ngừng sáng tạo và được đổi mới liên tục theo từng ngày. Đôi khi điều này khiến bạn cần phải thay đổi nhanh chóng, cập nhật những xu hướng liên tục. 

 

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đối với bạn là những món đồ trang phục tốt, hợp với gu thời trang của bạn để có thể thiên biến vạn hóa chúng thành những item khác nhau mà vẫn luôn theo kịp được xu hướng. Điều cần thiết của phong cách Preppy là tính ứng dụng cao của trang phục chứ không phải mỗi một xu hướng lại khiến ta phải thay đổi cả một tủ đồ.

Bạn luôn yêu thích những chi tiết hoa văn trên quần áo

Nếu đã đọc đến đây và những điều này chính xác với bạn thì chắc chắn bạn thuộc về phong cách Preppy rồi. Họa tiết và hoa văn được sử dụng rộng rãi trong phong cách Preppy để tạo ra sự thú vị và độc đáo nhất cho từng bộ trang phục. 

 

Những họa tiết phổ biến cho phong cách Preppy bao gồm sọc ngang, sọc dọc, chấm bi, họa tiết houndstooth, hoa văn Paisley và các họa tiết nổi tiếng như chevron hay tartan. Những họa tiết này thường được sử dụng trên áo, quần, khăn choàng, hoặc các phụ kiện khác để tạo điểm nhấn và phong cách độc đáo.

Hướng dẫn cách phối đồ chuẩn phong cách Preppy nam

Nếu như ban đầu, Preppy chỉ dành cho học sinh sinh viên thuộc tầng lớp thượng lưu thì ngày nay dường như nó đã trở nên phổ biến đối với mọi lứa tuổi và mọi nơi trên thế giới. Có rất nhiều phong cách phối đồ hợp với Preppy để làm bật lên vẻ trẻ trung, lịch lãm và quyến rũ cho phái mạnh:

Áo sơ mi phối cùng quần tây

Phong cách Preppy truyền thống thường nổi bật bởi áo sơ mi dài tay với các họa tiết như kẻ sọc, caro hoặc chấm tròn đóng thùng, kết hợp cùng quần âu và quần kaki. Đây là một sự lựa chọn không chỉ làm nổi bật phong cách Preppy mà còn giúp bạn tránh nhàm chán trong các bộ đồ công sở hàng ngày.

 

Nếu bạn là người yêu thích sự tỉ mỉ và chỉn chu, hãy mặc áo sơ mi cùng quần âu và kết hợp với các món phụ kiện như giày tây, thắt lưng da và đồng hồ nam. Việc này sẽ giúp bạn tạo nên một diện mạo nổi bật và lịch lãm.

Áo blazer

Áo blazer là điểm nhấn quan trọng trong phong cách Preppy. Việc sở hữu một chiếc áo blazer màu kem, trắng, xanh nhạt hoặc các gam màu tương tự sẽ giúp bạn trông lịch sự, trẻ trung và năng động hơn. Điều tuyệt vời là bạn có thể mặc áo blazer không chỉ trong môi trường làm việc, mà còn trong các dịp đi chơi hoặc thậm chí một buổi hẹn hò lãng mạn.

 

Nếu thời tiết trở nên se lạnh, bạn có thể thay thế áo blazer bằng áo cardigan nam hoặc áo len mỏng để vừa ấm áp vừa tạo nên vẻ ngoài lịch lãm.

Những đôi giày trong phong cách Preppy

Trong phong cách Preppy, những đôi giày đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu như giày boat, giày đế bệt loafer và giày Brogues/Penny. Những mẫu giày này là đặc trưng của phong cách và thường được các chàng trai tuổi học sinh, sinh viên ưa chuộng. Chúng mang lại sự thoải mái và đồng thời tạo nên sự kết hợp chỉn chu và lịch sự.

 

Giày boat, với thiết kế đặc trưng gồm đế mềm và phần trên thường là da hoặc vải, là một lựa chọn tuyệt vời cho phong cách Preppy. Chúng không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi đi lại mà còn dễ dàng phối hợp với quần áo, áo sơ mi, áo thun polo, áo blazer và nhiều trang phục khác.

Những đôi giày trong phong cách Preppy

Những đôi giày trong phong cách Preppy

Giày đế bệt loafer cũng là một sự lựa chọn thông minh. Với thiết kế không có dây buộc và đế mỏng, chúng tạo nên một diện mạo trẻ trung và năng động. Giày loafer thường được làm từ da hoặc vải và có thể phối hợp với các trang phục Preppy khác như quần âu, quần kaki, áo sơ mi và áo blazer.

Phụ kiện đi với phong cách Preppy

Ngoài những bộ trang phục cơ bản giúp bạn trẻ ra vài tuổi với phong cách Preppy, việc thêm vào những phụ kiện đi kèm sẽ giúp tạo nên sự hoàn thiện và thời trang hơn. Một chiếc cà vạt với các họa tiết caro, kẻ sọc hoặc hoa văn độc đáo có thể được kết hợp với quần chinos, áo sơ mi và áo blazer, tạo nên một diện mạo thật cuốn hút. Thêm vào đó, việc chọn thắt lưng phù hợp cũng là một cách để tăng thêm điểm nhấn cho trang phục.

Phụ kiện đi cùng phong cách Preppy

Phụ kiện đi cùng phong cách Preppy

Trong những ngày thời tiết se lạnh, bạn có thể thêm khăn quàng cổ hoặc mũ len vào trang phục. Hãy chọn những màu sắc phù hợp và tương thích với bộ trang phục của bạn để mang lại cảm giác ấm áp và phong cách ngoài trời.

Xem ngay: [Góc chia sẻ] Cách bảo quản vest cưới luôn bền đẹp

                   Chú rể ốm nên mặc vest màu gì giúp thu hút, nổi bật

Mặc đẹp hơn với phong cách Preppy cùng bộ sưu tập vest đến từ Remmy

Remmy là thương hiệu thời trang đã có mặt trên thị trường từ những năng 2008 và được đánh giá là một trong những thương hiệu thiết kế thời trang dành cho nam giới dẫn đầu tại Hà Nội. Tại đây, quý khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những items phù hợp nhất với phong cách Preppy, hoàn toàn tự tin theo đuổi phong cách này và tạo được chất riêng cho bản thân. Dưới đây là một số dòng áo sơ mi, vest, blazer và giày mà bạn có thể tham khảo:

 

SM tay lửng, màu tím than, kẻ ô vuông trắng cam,11222 #1019

 SM tay lửng, màu tím than, kẻ ô vuông trắng cam,11222 #1019

 

Vest ve nhọn, ghi xước kẻ sọc chỉ trắng #503

 Vest ve nhọn, ghi xước kẻ sọc chỉ trắng #503

 

Vest blazer nâu , vải xước, ve to đột chỉ- 2 khuy

 Vest blazer nâu , vải xước, ve to đột chỉ- 2 khuy

Giày lười đen vân, da cá sấu

 Giày lười đen vân, da cá sấu

 

Vest ghi xước, cổ chữ K- 2 khuy #489

 Vest ghi xước, cổ chữ K- 2 khuy #489

 

Các sản phẩm mà Remmy đang cung cấp đều được sản xuất và gia công từ những chất liệu vải cao cấp, đảm bảo về chất lượng sản phẩm luôn đạt ở mức tốt nhất. Bên cạnh đó, những chính sách về dịch vụ mua hàng, dịch vụ tư vấn và bảo hành luôn được Remmy đề cao nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng.

 

Hãy đến với hệ thống cửa hàng Remmy để có những bộ đồ theo phong cách Preppy hoàn hảo nhất nhé!

 

Remmy
Tác giả: Remmy

Remmy là thương hiệu thời trang thiết kế dành cho nam uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Remmy sẽ mang tới bạn đọc những kiến thức hữu ích về thời trang, xu hướng mới nhất, giúp bạn lựa chọn được bộ trang phục ưng ý nhất.

LIÊN HỆ MỞ ĐẠI LÝ

094.242.1111 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

094.242.1111 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading