Cách giặt áo vest nam tại nhà chuẩn nhất

Cách giặt áo vest nam tại nhà chuẩn nhất Đăng ngày 17-05-2023

Áo vest nam luôn là trang phục được phái mạnh lựa chọn vào những dịp trọng đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản cũng như giặt áo vest để lúc nào cũng có chiếc áo vest trông luôn mới. Qua bài viết lần này, Remmy sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách giặt áo vest nam tại nhà chi tiết nhất!

Vệ sinh áo vest trước khi giặt

Như các trang phục khác, trước khi giặt, áo vest cũng cần phải được vệ sinh trước khi giặt để loại bỏ các vết bẩn bề mặt tại các khu vực như tay áo, ve áo, cổ áo,... Bạn cần sử dụng một cây lau bụi hoặc một chiếc bàn chải mềm để vệ sinh phần bụi bẩn hay các mảnh vụn bẩn tại cổ áo, tay áo. Cách làm này sẽ làm giảm bớt lượng bụi bẩn dính trên áo, giúp cho quá trình giặt áo được đơn giản hơn. Khi lựa chọn bàn chải để vệ sinh áo, bạn hãy chọn bàn chải có chất liệu mềm, không nên chọn bàn chải quá cứng vì chúng sẽ khiến vải áo dễ bị xù lông hay phai màu nhanh chóng.

Áo vest nên được vệ sinh qua trước khi giặt

Áo vest nên được vệ sinh qua trước khi giặt

Xem ngay: Tổng hợp 15+ bộ vest nam trẻ trung, thời trang và thanh lịch

Chú ý khi giặt áo vest nam

Khi giặt áo vest, bạn cần giặt với nhiều nước để loại bỏ được vết bẩn hiệu quả nhất. Với những vết bẩn nhỏ, bạn có thể không cần giặt với nước mà chỉ cần lau khô chúng với khăn chuyên dụng hoặc tiến hành giặt khô và là hơi trong một số trường hợp. Đối với áo vest, nên ưu tiên cách giặt áo vest nam bằng tay nếu như bạn không có điều kiện thuê giặt máy chuyên dụng. Tuyệt đối không được dùng máy giặt thông thường để giặt áo vest vì chúng có thể khiến áo vị nhàu nát, mất form áo.

Lưu ý khi giặt áo vest nam

Lưu ý khi giặt áo vest nam

Có những khuyến cáo chỉ ra là bạn không nên giặt áo vest quá thường xuyên vì có thể trong quá trình giặt dễ khiến cho áo bị mất form cũng như phai màu. Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong việc giặt vest ở nhà, bạn có thể lựa chọn mua máy giặt chuyên dụng để giặt vest. Tuy nhiên cách này khá tốn kém vì chi phí đầu tư cho máy giặt thông dụng thường khác đắt đỏ. Nếu như không thể giặt vest tại nhà, bạn nên mang chúng tới những cửa hàng giặt là chuyên dụng để được vệ sinh vest một cách chuẩn nhất. Công nghệ giặt tại cửa hàng giặt là không có lực mạnh nên có thể giữ nguyên được form chuẩn của áo ban đầu. Tuy vậy thì việc chọn lựa cửa hàng giặt là uy tín, chất lượng cũng khá khó khăn với nhiều người. Vì vậy mà cách giặt áo vest nam bằng tay luôn được khuyến khích.

Xem ngay: Top các kiểu áo vest nam đẳng cấp và hot nhất năm 2023

Cách giặt áo vest nam tại nhà

Quá trình giặt áo vest nam tại nhà gồm 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Ngâm áo với bột giặt

Sau khi đã tiến hành vệ sinh áo bằng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn, hãy hòa một lượng bột giặt vừa đủ vào một chiếc chậu to và cho áo vest vào ngâm. Lưu ý rằng lượng xà phòng chỉ nên cho vừa đủ bởi trong xà phòng có nhiều chất tẩy rửa, nếu dùng nhiều sẽ dễ khiến áo bị bạc màu.

Ngâm áo vest trong chậu xà phòng trong khoảng từ 10 - 15 phút. Tiếp đó, bạn có thể vò nhẹ vết bẩn hoặc sử dụng một chiếc bàn chải lông mềm hay khăn mềm để chà nhẹ lên khu vực trên cổ áo, tay áo và một số bộ phận khác để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.
 

Ngâm và vò áo với nước xà phòng

Ngâm và vò áo với nước xà phòng

Bước 2: Xả áo với nước sạch

Tiến hành xả lại áo vest với nước sạch trong khoảng 3 - 4 lần cho tới khi sạch hoàn toàn bột giặt. Trong quá trình xả cần giữ phần cổ áo để tránh tình trạng áo bị hỏng form.

Bước 3: Phơi áo

Sau khi đã giặt xong, bạn nên đem áo phơi khô luôn, không vắt áo để vest khô tự nhiên. Phơi áo bằng móc chuyên dụng và chú ý phơi ở nơi khô thoáng, tránh nơi có nhiệt độ quá cao vì có thể làm hỏng vải.

Bước 4: Là áo sau khi phơi

Sau khi áo đã được phơi khô hoàn toàn, bạn cần là lại áo với bàn là hơi. Bạn nên sử udngj một lớp vải mỏng để lót lên trên áo, tránh sự tiếp xúc trực tiếp bàn là hơi nước với áo vest vì có thể dễ khiến mặt áo bị hư hỏng.

Xem ngay: Hướng dẫn chọn size áo vest nam chuẩn nhất cho phái mạnh

Bảo quản áo vest sau khi giặt

Sau khi tiến hành giặt áo vest qua 4 bước như trên, bạn nên treo áo vest vào những chiếc móc cứng cáp để bảo quản chúng cẩn thận trong tủ quần áo. Điều này giúp cho form áo được cứng cáp và giữ đúng form ban đầu. Nên treo áo vest vào tủ đồ chuyên dụng, giữ khoảng cách giữa chúng với các trang phục bạn thường xuyên sử dụng khác.
 

Bảo quản vest sau khi giặt

Bảo quản vest sau khi giặt

Móc treo áo vets cần phải lựa chọn loại có vai tròn, dày, giúp áo giữ đúng form một cách tốt nhất. Nếu như không có vest loại này, bạn có thể bảo quản áo vest bằng túi chuyên dụng và để gọn vào tủ quần áo để tránh bụi bẩn bám vào áo.
 

Trên đây là cách giặt áo vest nam tại nhà mà Remmy muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết lần này mang lại cho quý khách những thông tin hữu ích trong việc giặt và bảo quản vest ngay tại nhà.
 

 

Remmy
Tác giả: Remmy

Remmy là thương hiệu thời trang thiết kế dành cho nam uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Remmy sẽ mang tới bạn đọc những kiến thức hữu ích về thời trang, xu hướng mới nhất, giúp bạn lựa chọn được bộ trang phục ưng ý nhất.

LIÊN HỆ MỞ ĐẠI LÝ

094.242.1111 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

094.242.1111 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading