8 loại chất liệu vải may blazer đẹp nhất

8 loại chất liệu vải may blazer đẹp nhất Đăng ngày 18-10-2023

Bạn đang tìm kiếm những chất liệu vải may áo Blazer phù hợp nhất cho thời trang của mình? Bạn muốn biết những ưu và nhược điểm của từng loại vải để có thể lựa chọn một chiếc áo Blazer vừa đẹp, vừa bền và vừa thoải mái? Bài viết này Remmy sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó bằng cách giới thiệu 8 chất liệu vải may áo Blazer phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Vải len

Vải len là một trong những chất liệu vải may áo Blazer truyền thống và sang trọng nhất. Vải len có độ bền cao, khả năng giữ nhiệt tốt, không nhăn và có độ co giãn nhẹ. Vải len cũng có nhiều loại khác nhau, từ len mềm mại, len xốp, len dày cho đến len mỏng, len lông cừu, len cashmere…

Blazer nam vải len

Blazer nam vải len

Tùy vào loại len mà áo Blazer có thể phù hợp cho các mùa khác nhau. Ví dụ, áo Blazer bằng len dày sẽ thích hợp cho mùa đông lạnh giá, còn áo Blazer bằng len mỏng sẽ hợp cho mùa xuân hay thu. Tuy nhiên, vải len cũng có một số hạn chế, đó là giá thành khá cao, dễ bị xù lông và cần phải chăm sóc kỹ.

2. Vải cotton

Vải cotton là một chất liệu vải may áo Blazer rất phổ biến và dễ dàng tìm thấy. Vải cotton có ưu điểm là thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, không gây kích ứng da và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Vải cotton cũng có nhiều loại khác nhau, từ cotton 100%, cotton tổng hợp, cotton sọc, cotton kẻ…

Blazer nam vải cotton

Blazer nam vải cotton

Áo Blazer bằng vải cotton sẽ phù hợp cho các mùa ấm áp hoặc nóng bức, khi bạn muốn có một chiếc áo Blazer nhẹ nhàng và thoải mái. Nhược điểm của vải cotton là dễ nhăn, co rút khi giặt và không giữ form tốt.

Xem ngay:

Hướng dẫn chọn size áo vest nam chuẩn nhất cho phái mạnh

Bật mí cách phối màu cà vạt với vest chuẩn quý ông lịch lãm

3. Vải polyester

Vải polyester là một chất liệu vải may áo Blazer tổng hợp từ các sợi nhân tạo. Vải polyester có độ bền cao, không co rút khi giặt, không nhăn và có độ bóng đẹp. Vải polyester cũng có nhiều loại khác nhau, từ polyester 100%, polyester trộn cotton, polyester trộn viscose…

Blazer nam vải polyester

Blazer nam vải polyester

Áo Blazer bằng vải polyester sẽ phù hợp cho các dịp trang trọng hoặc công sở, khi bạn muốn có một chiếc áo Blazer lịch sự và sang trọng. Tuy nhiên, vải polyester cũng có một số hạn chế, đó là không thoáng khí, không thấm hút mồ hôi tốt và dễ gây nóng và khó chịu khi mặc.

4. Vải tweed

Vải tweed là một chất liệu vải may áo Blazer mang phong cách Anh quốc cổ điển và thanh lịch. Vải tweed được dệt từ các sợi len nguyên chất hoặc trộn với các sợi khác như cotton, polyester, viscose... Vải tweed có độ dày vừa phải, độ bền cao, khả năng giữ nhiệt tốt và có nhiều hoa văn đẹp mắt.

Blazer nam vải tweed

Blazer nam vải tweed

Áo Blazer bằng vải tweed sẽ phù hợp cho mùa thu hoặc đông, khi bạn muốn có một chiếc áo Blazer ấm áp và nổi bật. Nhược điểm của vải tweed là giá thành khá cao, dễ bị xù lông và cần phải chăm sóc kỹ.

5. Vải denim

Vải denim là một chất liệu vải may áo Blazer mang phong cách trẻ trung và cá tính. Vải denim được dệt từ các sợi cotton hoặc trộn với các sợi khác như polyester, spandex, viscose... Vải denim có độ bền cao, không nhăn và có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Blazer nam vải denim

Blazer nam vải denim

Áo Blazer bằng vải denim sẽ phù hợp cho các mùa ấm áp hoặc nóng bức, khi bạn muốn có một chiếc áo Blazer thời trang và năng động. Nhược điểm của vải denim là không thoáng khí, không thấm hút mồ hôi tốt và dễ bị phai màu khi giặt.

Tham khảo:

Hướng dẫn cách phối cà vạt với áo vest đúng chuẩn quý ông

Top các kiểu áo vest nam đẳng cấp và hot nhất

6. Vải lanh

Vải lanh là một chất liệu vải may áo Blazer mang phong cách tự nhiên và thanh thoát. Vải lanh được dệt từ các sợi lanh nguyên chất hoặc trộn với các sợi khác như cotton, polyester, viscose... Vải lanh có ưu điểm là thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, không gây kích ứng da và có độ bóng đẹp. Vải lanh cũng có nhiều loại khác nhau, từ lanh 100%, lanh tổng hợp, lanh sọc, lanh kẻ…

Blazer nam vải lanh

Blazer nam vải lanh

Áo Blazer bằng vải lanh sẽ phù hợp cho các mùa ấm áp hoặc nóng bức, khi bạn muốn có một chiếc áo Blazer nhẹ nhàng và thoải mái. Nhược điểm của vải lanh là dễ nhăn, co rút khi giặt và không giữ form tốt.

7. Vải da

Vải da là một chất liệu vải may áo Blazer mang phong cách sang trọng và quyến rũ. Vải da có thể là da thật hoặc da giả, được làm từ các loại da khác nhau như da bò, da cừu, da cá sấu... Vải da có độ bền cao, không nhăn và có độ bóng đẹp.

Blazer nam vải da

Blazer nam vải da

Áo Blazer bằng vải da sẽ phù hợp cho các dịp trang trọng hoặc tiệc tùng, khi bạn muốn có một chiếc áo Blazer đẳng cấp và gợi cảm. Tuy nhiên, vải da cũng có một số hạn chế, đó là giá thành rất cao, không thoáng khí, không thấm hút mồ hôi tốt và cần phải chăm sóc kỹ.

8. Vải đũi 

Vải đũi là một loại vải có nguồn gốc từ cây lanh, có đặc tính mềm mại, nhẹ nhàng, thấm hút mồ hôi tốt và không nhăn nheo. Blazer nam làm từ vải đũi thường có kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ về chi tiết, nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ và thanh lịch. 

Blazer nam vải đũi

Blazer nam vải đũi

Blazer nam làm từ vải đũi có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ quần âu, quần jean, quần kaki cho đến áo sơ mi, áo thun, áo polo. Blazer nam làm từ vải đũi là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức, khi bạn muốn diện một bộ cánh thanh lịch mà không bị nóng hay khó chịu.

Trên đây là bài viết của Remmy dựa trên những kiến thức đã được tổng hợp và phân tích về các loại chất liệu vải may áo blazer. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu tích về loại vải may áo blazer đẹp nhất nhé!

Xem thêm:

Top 5+ mẫu áo vest nâu HOT NHẤT hiện nay

Tổng hợp 7 mẫu vest xanh navy thịnh hành NHẤT năm nay

Remmy
Tác giả: Remmy

Remmy là thương hiệu thời trang thiết kế dành cho nam uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Remmy sẽ mang tới bạn đọc những kiến thức hữu ích về thời trang, xu hướng mới nhất, giúp bạn lựa chọn được bộ trang phục ưng ý nhất.

LIÊN HỆ MỞ ĐẠI LÝ

094.242.1111 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

094.242.1111 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading