Suit xanh navy: Tôn lên vẻ đẹp của quý ông phong độ và lịch lãm

Suit xanh navy: Tôn lên vẻ đẹp của quý ông phong độ và lịch lãm Đăng ngày 22-08-2023

Suit xanh navy được coi là bộ suit phù hợp cho mọi mùa trong năm. Ngoài ra, tông màu này còn mang đến vẻ lịch lãm và thời thượng khi bạn mặc nó. Dù có thể bạn muốn gạt bỏ nó khỏi tủ quần áo để theo kịp những xu hướng mới nhất, nhưng hãy dừng lại một chút. Màu xanh navy vẫn có thể giúp bạn tỏa sáng trong nhiều tình huống khác nhau. Hãy để Remmy giúp bạn chinh phục tông màu này.

Tại sao suit xanh navy được ưa chuộng? 

Dễ dàng ăn mặc sang trọng hơn hoặc trẻ trung hơn

Điều này có nghĩa là bạn có hai lựa chọn:

  • Nếu muốn trông trang trọng: bạn có thể mặc bộ suit xanh navy kết hợp với áo vest, cravat và giày tây.
  • Nếu muốn trông trẻ trung: bạn có thể mặc bộ suit xanh navy mà không kèm cravat, và đi giày thể thao

Cực kỳ dễ mix đồ

Màu xanh navy nam tính rất dễ phối hợp với hầu hết các màu sắc phổ biến mà đàn ông thường sử dụng. Bạn có thể lựa chọn những màu tiêu biểu như trắng (cho sơ mi), màu tím (cho cravat) và nâu (cho giày). Ngoài ra, các sắc độ của màu xám cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Suit xanh navy mặc ở đâu phù hợp?

Gặp gỡ đối tác

Bộ suit xanh navy luôn là một sự thay thế thoải mái cho màu đen quen thuộc. Khi gặp gỡ đối tác trong công việc, bạn cần ăn mặc chỉn chu với một đôi giày tây màu nâu đậm. Áo sơ mi có thể đơn giản với màu trắng và kết hợp với cà vạt xanh sáng.

Suit xanh navy sang trọng

Suit xanh navy sang trọng 

Những màu sắc trơn tru luôn mang đến vẻ đẹp kinh điển và an toàn, nhưng đừng ngại thử nghiệm với những màu sắc mới lạ và sáng tạo trong phụ kiện như tất và cà vạt. Ngoài màu xanh truyền thống, bạn có thể chọn màu nâu, vàng hoặc đỏ bordeaux cho cà vạt. Màu tất phải phù hợp với cà vạt và giày tây. Trừ đồng hồ, hãy tránh mang quá nhiều phụ kiện, vì chúng thường không phù hợp trong những dịp này.

Nơi công sở 

Cho những người làm việc trong môi trường văn phòng nhưng cần tính linh hoạt trong di chuyển hoặc chỉ đơn giản là muốn mặc để tỏa sáng với sự kết hợp giữa cổ điển và thời thượng.

Điểm nhấn trong cách mặc này chính là sử dụng các phụ kiện sắc màu tương phản nổi bật trên nền xanh sáng hoặc bỏ qua những yếu tố quá chỉn chu trong bộ suit. Bạn có thể không sử dụng cà vạt và thay vào đó mặc áo thun polo hoặc áo sơ mi cổ trung tính, kết hợp với đôi sneakers trắng. Khi thời tiết trở lạnh, bạn có thể thêm lớp áo len mỏng để nâng cấp trang phục. Phong cách suit này không chỉn chu nhưng vẫn giữ được sự tỉ mỉ, tạo nên hiệu quả thời trang cao.

Trong những dịp trang trọng

Màu xanh navy luôn được coi là không thể thiếu trong những dịp trang trọng mang đến sự thẩm mỹ sâu sắc và lịch lãm. Bạn có quyền sáng tạo tự do với bộ suit trong các buổi tiệc rượu hoặc smart casual, nhưng không nên bay nhảy lung tung trong những dịp quan trọng.

Suit xanh navy lịch sự

Suit xanh navy lịch sự 

Luôn mang giày tây và đảm bảo chúng được đánh bóng và giữ sạch sẽ, hoặc có thể thay bằng giày da lộn. Giày phải trùng màu với đồng hồ và phù hợp với bộ suit. Ngoài cà vạt, nơ cũng là một lựa chọn được khuyến khích trong những dịp như vậy. Thông thường, khăn túi nên có cùng màu với nơ hoặc cà vạt.

Nếu có thể, hãy đầu tư vào một bộ suit 2 hàng nút (double-breasted)  điều này sẽ giúp bạn nổi bật hoàn toàn so với đám đông tại các buổi tiệc trang trọng.

Tham gia buổi tiệc rượu

Khi tham dự các bữa tiệc rượu, màu xanh đậm thường là sự lựa chọn phù hợp cho những người trưởng thành. Bạn có thể làm nổi bật màu xanh đậm bằng cách chọn các hoạ tiết và màu sắc nổi bật trên khăn túi hoặc thắt lưng.

-AE0cNx-TwPqbVYPzfN84Qls7HsZ5lcs3zPGVrupSA7S7C0WlhkYvnhJHTBXrqChYOdMv7DJkZS2_lJ_jc9My0IYHjDesI6JI0vzbeNvn6iPgxV1QfQIthLnMcpgjMd9xX6Mhtewoh_WgGQbAaxMkBI

Suit xanh navy đi tiệc 

Tuy nhiên, nếu bạn là một chàng trai trẻ, hãy lựa chọn màu xanh nhạt và nhẹ nhàng hơn. Bạn nên chú ý đến kiểu dáng để đảm bảo nó vừa vặn với cơ thể, vì màu sáng có thể làm lộ ra nhược điểm trên trang phục so với màu tối.

Đối với áo sơ mi, các màu sắc nhẹ nhàng như xanh và hồng pastel kết hợp với hoạ tiết chấm bi sẽ mang đến vẻ nhẹ nhàng và mới mẻ. Bạn có thể bỏ qua cà vạt và đi cùng giày sneakers trắng để tạo phong cách smart casual.

Tuy nhiên, cần chú ý không sử dụng quá nhiều phụ kiện và phải đảm bảo chúng phù hợp với màu sắc của bộ đồ.

6 Quy tắc cơ bản khi lựa chọn suit xanh 

1. Tông màu trung tính là sự lựa chọn linh hoạt và phù hợp cho những người luôn di chuyển giữa văn phòng và các sự kiện xã hội, đặc biệt là khi thời gian không đủ nhiều để thay đổi trang phục.

2. Khi kết hợp với áo sơ mi, hãy cân nhắc tạo sự khác biệt với các tông màu khác. Mặc dù màu trắng thường là sự lựa chọn an toàn và truyền thống, nhưng màu xanh nhạt và hồng cũng mang đến một phong cách độc đáo cho bộ suit.

3. Khi lựa chọn khăn túi đi kèm, màu trắng luôn là một lựa chọn an toàn nếu bạn không chắc chắn về màu sắc. Ngoài ra, khăn túi màu xanh đậm cũng là một sự kết hợp tuyệt vời khi đi cùng bộ suit xanh màu sáng hơn.

4. Màu sắc của cà vạt thường phụ thuộc vào màu của bộ suit.

5. Giày tây màu đen, nâu đậm và đỏ burgundy là những lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các màu xanh của suit. Tuy nhiên, màu nâu cháy cũng rất phù hợp khi kết hợp với các sắc xanh sáng.

6. Nếu bạn muốn mang phong cách "bình dị" với bộ suit, hãy đi cùng với giày sneakers trắng, giày penny và áo thun polo kèm vớ tàng hình.

Những cách phối áo sơ mi với suit màu xanh navy

Mặc suit xanh navy với áo sơ mi trắng 

Suit xanh navy với sơ mi trắng

Suit xanh navy với sơ mi trắng 

Sự phối hợp giữa bộ vest xanh và áo sơ mi trắng luôn mang đến một hình ảnh cổ điển và không bao giờ lỗi thời. Điều đặc biệt là việc kết hợp này không đòi hỏi nhiều nỗ lực đối với những người đàn ông không chuyên về thời trang. Để thực hiện điều này, quan trọng là áo sơ mi phải vừa vặn và luôn để lộ cổ tay áo sơ mi. Nếu bạn không đeo cà vạt, việc sử dụng một chiếc cổ áo lớn hơn sẽ hữu ích để đảm bảo nó luôn được nhấn vào trong ve áo blazer.

Kết hợp với áo xanh 

Suit xanh navy với sơ mi xanh mát

Suit xanh navy với sơ mi xanh mát 

Một sự kết hợp đình đám khác giữa suit và áo sơ mi là tông màu xanh. Tông màu này giữ cho trang phục mát mẻ và tạo nên một cái nhìn dịu mắt. Khi lựa chọn, bạn có thể chọn khuy măng sét cho những dịp trang trọng hơn và nút cho ngày làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một chiếc áo sơ mi màu xanh nước biển đậm, đặc biệt là khi tham dự các sự kiện buổi tối.

Kết hợp với sơ mi hồng 

Suit xanh navy

Suit xanh navy

Trong những năm gần đây, màu hồng đã thực sự thoát khỏi những định kiến giới tính đối với nam giới. Bạn có thể tự tin diện màu sắc rực rỡ này ở bất cứ đâu. Một bộ suit với tông màu xanh navy kết hợp với màu hồng tươi sáng là một sự phối hợp tuyệt vời để bạn tỏa sáng. Nếu bạn còn e ngại, có thể thử với tông hồng tối hơn để tạo sự tự tin.

Suit xanh navy với áo đen 

Suit xanh navy đen huyền bí

Suit xanh navy đen huyền bí 

Một sự lựa chọn tuyệt vời cho một buổi tiệc tối là kết hợp áo sơ mi đen với bộ vest màu xanh navy. Phong cách này thích hợp nhất khi áo sơ mi có màu xám đậm hoặc đen, kết hợp với màu xanh nước biển và sắc màu sẫm hơn của bộ quần áo màu xanh lam..

Những cách phối suit xanh navy với cà vạt

Các tùy chọn như chấm bi, kẻ sọc, họa tiết hoặc cà vạt đơn giản đều hoàn hảo khi kết hợp với suit màu xanh. Nhiệm vụ của bạn là tìm màu sắc phù hợp nhất với chất liệu của bộ đồ. Nếu bạn muốn phối áo sơ mi với cà vạt, hãy chắc chắn rằng bộ vest của bạn có màu trơn để tạo điểm nhấn.

Cà vạt màu xanh navy

Phụ kiện bắt mắt

Phụ kiện bắt mắt 

Sự kết hợp giữa suit xanh navy với cà vạt màu xanh navy là một lựa chọn đáng cân nhắc. Phong cách "ton-sur-ton" luôn luôn thời thượng. Tuy nhiên, khi áp dụng phong cách này, hãy chọn một chiếc cà vạt có chút sự độc đáo để tạo điểm nhấn. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng nhiều người sẽ dừng mắt và ngưỡng mộ chiếc cà vạt của bạn với sự khen ngợ

Cà vạt đỏ hoặc hồng 

Thực tế cho thấy, màu đỏ có nhiều tông màu khác nhau và để an toàn, bạn nên chọn những tông màu không quá sặc sỡ. Việc này sẽ giúp bạn tạo nên một diện mạo vô cùng ấn tượng và quyền lực. Nếu bạn chọn một bộ suit màu trơn, bạn có thể thêm điểm nhấn bằng cách sử dụng cà vạt có họa tiết chấm bi hoặc kẻ sọc với màu đỏ sẫm hoặc hồng.

Cà vạt xám hoặc đen

Caravat phong cách cổ điển

Caravat phong cách cổ điển 

Trên thực tế, việc kết hợp một bộ suit xanh navy với cà vạt màu đen sẽ tạo ra một phong cách truyền thống và trầm ấm, tuy nhiên không thích hợp cho các hoạt động như một buổi tiệc cocktail sang trọng. Nếu bạn muốn tham dự một sự kiện như vậy, hãy lựa chọn một bộ suit có tông màu xanh sáng hơn một chút. Điều này sẽ giúp cà vạt màu đen trở thành điểm nhấn thú vị trong trang phục của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử chọn một cà vạt xám với kết cấu nặng để tạo nên một ấn tượng hút mắt và độc đáo.

Cách chọn giày cho suit màu xanh navy

Giày Oxford là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn duy trì phong cách cổ điển. Loại giày da này có thiết kế trơn, dây buộc và tập trung vào những chi tiết tối thiểu ở phần trên - lý tưởng cho những dịp trang trọng.

Tất nhiên, giày Monk Strap cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Đôi giày này thường được kết hợp tốt nhất với bộ trang phục màu xanh đậm để tạo nên một phong cách sang trọng trong những dịp quan trọng.

Nếu bạn muốn cảm giác thoải mái hơn, giày Loafer cũng là một sự lựa chọn không tồi, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

Như vậy bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần biết về suit xanh navy mà bạn có thể quan tâm. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cách phối đồ và trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

TRỤ SỞ CHÍNH: 48 PHỐ HUẾ - TP. HÀ NỘI

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH: 444 XÃ ĐÀN - ĐỐNG ĐA - TP. HÀ NỘI

HOTLINE: 094.242.1111

Mọi thắc mắc và khiếu nại vui lòng liên hệ: remmycollection2015@gmail.com

LIÊN HỆ MỞ ĐẠI LÝ: 094.242.1111

Remmy
Tác giả: Remmy

Remmy là thương hiệu thời trang thiết kế dành cho nam uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Remmy sẽ mang tới bạn đọc những kiến thức hữu ích về thời trang, xu hướng mới nhất, giúp bạn lựa chọn được bộ trang phục ưng ý nhất.

LIÊN HỆ MỞ ĐẠI LÝ

094.242.1111 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

094.242.1111 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading